|
Phương châm hoạt động của GHN là "Giao siêu nhanh, giá siêu tốt", nhưng khách có khiếu naiij của hàng giao hàng thiêuus, có dấu hiệu lừa dảo thì...mặc kệ khách. |
Cụ thể, ngày 2/1/2025, anh S.H liên hệ tới toà soạn Tạp chí Việt - Mỹ trình bày sự việc, cụ thể: Ngày 15/12/2024, anh đặt mua đơn hàng online là thìa Inox có giá trị 400.000 đồng với số lượng là 100 chiếc từ cửa hàng Shop Thu Hoa 156. Đến ngày 18/12/2024, anh được bưu tá Phạm Tiến Sang – Nhân viên bưu tá của GHN liên hệ giao hàng đồng thời gửi tin nhắn kèm số tài khoản ngân hàng, số tiền cần thanh toán là 400.000 đồng.
Anh S.H đã hoàn tất nghĩa vụ thanh toán ngay sau đó. Tuy nhiên, khi kiểm tra đơn hàng thì anh phát hiện số lượng thìa trong gói hàng không đúng với đơn hàng anh đặt trước đó. Trong gói hàng chỉ có 20 chiếc thìa thay vì 100 chiếc như đơn hàng được đặt.
Ngay lập tức, anh liên lạc lại với bưu tá giao hàng để phản ánh sự việc lên công ty chuyển phát nhanh GHN. Để cẩn thận, anh S.H cũng không quên nhắn tin cho bưu tá Phạm Tiến Sang với nội dung: “Tiền anh gửi cho em, em không chuyển trả shop mà báo cấp trên vì anh khiếu nại nhé”. Anh S.H cũng phản ánh nội dung đơn hàng bị thiếu tới shop bán hàng nhưng shop bán hàng này im lặng, không trả lời tin nhắn.
|
Shop bán hàng có dấu hiệu lừa đảo, bùng hàng và không trả lời sau khi chuyển thiếu hàng cho khách. |
Đến gần 2 tuần sau đó, anh S.H cũng không nhận được bất kỳ phản hồi nào từ phía công ty chuyển phát nhanh (GHN). Về phía bưu tá giao hàng là Phạm Tiến Sang, mỗi khi liên hệ trao đổi thì vị bưu tá này đùn đẩy trách nhiệm, có những lúc còn tỏ thái độ thách thức, nổi nóng.
Bất bình trước cách ứng xử thiếu trách nhiệm, cũng như thái độ thiếu tôn trọng khách hàng của các bên liên quan là công ty chuyển phát nhanh GHN, bưu tá Phạm Tiến Sang, shop bán hàng online có tên “Shop Thu Hoa 156”, anh S.H phản ánh sự việc lên công luận vì sự làm ăn có dấu hiệu cấu kết giữa cửa hàng và bên giao nhận để lừa khách.
|
Bưu tá GHN - Phạm Tiến Sang, người bị tố thiếu trách nhiệm, có dấu hiệu phối hợp với cửa hàng lừa đảo.
|
|
“Tạm gác qua một bên vấn đề về giá trị lớn nhỏ của gói hàng, ở đây tôi chỉ đề cập đến vấn đề ứng xử và thái độ làm việc thiếu chuyên nghiệp đối với 1 đơn vị đứng đầu về vận chuyển hàng hoá, đặc biệt là cách hành xử vậy rất thiếu tôn trọng khách hàng. Ngay khi khách hàng có khiếu nại, yêu cầu không trả tiền cho bên bán để chờ giải quyết, nhưng cả bưu tá lẫn công ty GHN đều im lặng, mặc kệ. Chưa kể, lần này bưu tá giao hàng cho tôi khiến tôi thấy rất lạ khi mà sau khi giao hàng thì liên tục thúc giục tôi chuyển tiền luôn. Tôi nghi ngờ nhân viên bưu tá này hoặc Công ty giao hàng nhanh – GHN có dấu hiệu thông đồng với shop lừa đảo để lừa tiền khách hàng”, anh S.H nói.
Để sự việc được khách quan, phóng viên Tạp chí Việt - Mỹ đã liên hệ theo đường dây nóng của Giao hàng nhanh – GHN (địa chỉ tại 126 Hoàng Ngân, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội ) qua số điện thoại 1900.633.706 và số điện thoại 1900.636.677 để trao đổi thông tin sự việc. Tuy nhiên, qua những cuộc trao đổi, phóng viên chỉ nhận lại được những hướng dẫn đầy trúc trắc, máy móc mà không có giải pháp thiết thực nào để hỗ trợ đối với trường hợp khách hàng gặp rủi ro.
|
Cộng đồng mạng bức xúc đối với chất lượng dịch vụ của GHN. |
Chưa nói đến vấn đề thiệt hại của khách hàng khi mất tiền, thiếu hàng, việc hợp tác tràn lan giữa Công ty giao hàng nhanh với các shop bán hàng đang trở thành lỗ hổng trong thời buổi kinh doanh online ngày một phát triển như hiện nay.
Với phương châm hoạt động "Giao Hàng Nhanh – Giá siêu tốt" nhưng GHN lại đang khiến khách hàng thất vọng về chất lượng của những gói hàng được giao. Thiết nghĩ, GHN nên có câu trả lời thỏa đáng cho khách hàng càng sớm càng tốt.
|
Đây không phải là lần duy nhất khách hàng tỏ thái độ khó chịu với GHN.
|
Được biết, GHN (Giao Hàng Nhanh) là Công ty giao nhận đầu tiên tại Việt Nam được thành lập năm 2012 và tự nhận có sứ mệnh phục vụ nhu cầu vận chuyển chuyên nghiệp của các đối tác Thương mại điện tử trên toàn quốc.
Vậy nhưng, đây không phải là lần duy nhất khách hàng tỏ thái độ khó chịu với GHN. Theo phản ánh của nhiều người sử dụng dịch vụ chuyển phát của GHN, đã rất nhiều lần đơn vị này để hư hỏng hàng chuyển phát của khách, giao chậm, lạc mất hàng và cả tráo hàng có giá trị thành hàng kém chất lượng, thậm chí thành cục gạch, chai nước. Ai sẽ chịu trách nhiệm cho anh Đ.N.T và liệu ai sẽ còn tin vào chất lượng dịch vụ của GHN khi khách hàng bị bỏ rơi mỗi khi gặp rủi ro?
Đề nghị các cơ quan hữu quan vào cuộc làm rõ vụ việc, xử lý nghiêm các đơn vị bán hàng gian lận, lừa đảo, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.