Du lịch miền Trung tìm kiếm khách thị trường ASEAN
Thứ ba, 24/10/2023 - 06:00 (GMT+7)
TCVM - 3 địa phương ở miền Trung là Quảng Nam - Đà Nẵng - Thừa Thiên Huế cùng nhau quảng bá, giới thiệu du lịch tại Malaysia, Singapore và Phillipines.
Phát triển và mở rộng thị trường khách quốc tế
Ngày 23/10, tại Trung tâm Thương mại Thế giới (WTC), Kuala Lumpur (Malaysia) đã diễn ra chương trình giới thiệu du lịch Quảng Nam - Đà Nẵng - Thừa Thiên Huế. Chương trình do ngành du lịch 3 địa phương phối hợp với Hội Hữu nghị Malaysia - Việt Nam tổ chức.
Sự kiện nhằm phát triển và mở rộng thị trường khách quốc tế tiềm năng sau thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, đồng thời tăng cường truyền thông, quảng bá thương hiệu Miền Di sản Diệu kỳ - Amazing Central Vietnam Heritage.
Chương trình có sự tham dự của ông Đinh Ngọc Linh - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Malaysia; ông Mohd Shahrir Mohd Ali - Giám đốc Bộ phận Xúc tiến du lịch quốc tế (Khu vực Đông Nam Á), Cục xúc tiến du lịch Malaysia; ông Nigel Wong Chun Teim - Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành và Du lịch Malaysia; bà Trần Thị Chang - Chủ tịch Hội Hữu nghị Malaysia - Việt Nam; đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế; Hiệp hội Du lịch Quảng Nam cùng hơn 90 đại diện đến từ các hãng hàng không VietnamAirlines, AirAsia, các đại lý, công ty du lịch và cơ quan báo chí tại Malaysia.

Chương trình giới thiệu du lịch Quảng Nam - Đà Nẵng - Thừa Thiên Huế tại Malaysia.
Tại sự kiện, ngành du lịch Quảng Nam - Đà Nẵng - Thừa Thiên Huế tổ chức các hoạt động giới thiệu điểm đến, cập nhật thông tin, sản phẩm du lịch mới và dịch vụ du lịch của các doanh nghiệp đến các đối tác tại Malaysia.
Đồng thời chiếu phim, trưng bày hình ảnh về văn hóa, du lịch, sản phẩm OCOP, đặc sản của Quảng Nam - Đà Nẵng - Thừa Thiên Huế; không gian (B2B) để các doanh nghiệp du lịch tiếp cận, trao đổi, giới thiệu thông tin, chào bán các sản phẩm, dịch vụ du lịch và ký kết hợp tác, phát triển thị trường với các đối tác.
Đặc biệt, Trung tâm Xúc tiến du lịch của 3 tỉnh, thành Quảng Nam - Đà Nẵng - Thừa Thiên Huế và Hội Hữu nghị Malaysia - Việt Nam đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác truyền thông, quảng bá du lịch.
Các doanh nghiệp tham gia sự kiện đã giới thiệu những sản phẩm mới và các chương trình, voucher khuyến mãi dành cho thị trường Maslaysia.
Bên cạnh chương trình giới thiệu du lịch Quảng Nam - Đà Nẵng - Thừa Thiên Huế tại Malaysia, 3 tỉnh, thành kết hợp tham dự Hội chợ Du lịch quốc tế ITB ASIA được tổ chức tại Marina Bay Sands, Singapore từ ngày 25 đến 27/10.

Các doanh nghiệp tham gia sự kiện đã giới thiệu những sản phẩm mới và các chương trình, voucher khuyến mãi dành cho thị trường Maslaysia.
Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Nam cho biết, sau hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch của 03 tỉnh, thành Quảng Nam - Đà Nẵng - Thừa Thiên Huế tại Malaysia và Singapore, hy vọng lượng khách du lịch từ Malaysia, Singapore và khu vực ASEAN cũng như từ các thị trường chuyển tiếp khác sẽ tăng trưởng trở lại và sẽ là một trong các thị trường khách quốc tế trọng điểm đến các tỉnh, thành miền Trung nói riêng và cả nước nói chung trong thời gian đến.
Giới thiệu đường bay trực tiếp Manila – Đà Nẵng
Theo lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng, trong ngày 22/10, Sở Du lịch Đà Nẵng phối hợp với Quỹ Xúc tiến Phát triển Du lịch thành phố tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Manila, Philippines.
Đây là lần đầu tiên giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Manila, Philippines nhằm quảng bá đến các đối tác lữ hành – du lịch Phillipines về điểm đến Đà Nẵng cùng các sản phẩm du lịch, sự kiện lễ hội đặc trưng.
Một trong những điểm nhấn của chương trình là giới thiệu đường bay trực tiếp Manila – Đà Nẵng do Cebu Pacific Air khai thác.
Là đường bay đầu tiên trực tiếp kết nối thủ đô Manila của Philipines và Đà Nẵng, Việt Nam, đường bay được khởi động từ ngày 07/12/2023 với tần suất 3 chuyến/ngày vào thứ Ba, thứ Năm và thứ Bảy hằng tuần.

Giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Manila, Philippines.
14 doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng, miền Trung Việt Nam đã đồng hành cùng Chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Manila, Philippines 2023 để cung cấp các gói sản phẩm của các đơn vị và kết nối với hơn 150 đối tác là các công ty lữ hành lớn tại Philippines.
Sở Du lịch Đà Nẵng nhận định, Đà Nẵng góp mặt đầu tiên trong danh sách của Google về những điểm đến mới hấp dẫn nhờ thế mạnh về du lịch nghỉ dưỡng biển, hội tụ các thương hiệu khách sạn nổi tiếng thế giới, các công viên giải trí chuyên đề đặc sắc, hoạt động giải trí đêm cùng văn hóa ẩm thực phong phú.
Đà Nẵng còn có lợi thế kết nối đến các di sản văn hóa thế giới và được vinh danh là Điểm đến lễ hội - sự kiện hàng đầu châu Á.
Tăng trưởng của khách quốc tế tại Đà Nẵng trong 09 tháng đầu năm 2023 minh chứng cho sức hút của điểm đến, với hơn 1,6 triệu khách quốc tế lưu trú tại các khách sạn và khu nghỉ dưỡng.
Đánh giá cao các sản phẩm du lịch của Đà Nẵng, đại diện Cebu Pacific Air kỳ vọng Đà Nẵng là điểm đến mới hấp dẫn đối với người dân Philippines và đường bay trực tiếp từ Manila đi Đà Nẵng sẽ đạt được hiệu quả cao, góp phần vào việc trao đổi khách từ hai thị trường.
Đại diện Cebu Pacific Air cho hay, việc mở rộng mạng lưới bay sẽ giúp quốc gia này thu hút thêm du khách từ các thị trường mới như miền Trung Việt Nam. Trong 7 tháng đầu năm 2023, Philippines đã thu hút hơn 3 triệu khách quốc tế, với Hàn Quốc, Mỹ, Úc, Nhật và Canada góp mặt trong Top 5 thị trường.

Khu du lịch Bà Nà Hiiis (Đà Nẵng) - điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước.
Du lịch nước ngoài của Philippine cũng đang phục hồi tốt từ sau COVID-19. Theo UNWTO, tổng giá trị chi tiêu du lịch nước ngoài của người dân Philippines đạt hơn 5,9 tỉ đô năm 2019 và phục hồi ở mức 3,42 tỷ đô la Mỹ vào năm 2021.
Tỷ lệ người dân Philippines du lịch nước ngoài tiếp tục tăng thêm 160% trong năm 2022. Mức độ sẵn sàng đi du lịch cùng điều kiện thuận lợi từ đường bay trực tiếp của Cebu Pacific Airlines cũng hứa hẹn tăng trưởng lượng khách từ Philippines đến Đà Nẵng và miền Trung Việt Nam trong thời gian tới.
Hoàng Linh
Tag (S):