Thứ Ba, 28/10/2025 12:44

Tạp chí Việt Mỹ

Tất cả chuyên mục

Kinh doanh bền vững trong môi trường đa văn hoá

Thứ hai, 11/11/2024 - 05:49 (GMT+7)

TCVM - Chiều 10/11, Diễn đàn quốc gia thường niên “Văn hóa với doanh nghiệp” lần thứ tư đã diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Chiều 10/11, Diễn đàn quốc gia thường niên “Văn hóa với doanh nghiệp” lần thứ tư đã diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Diễn đàn do Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam (VNABC) phối hợp Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức, nhằm triển khai Cuộc vận động "Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam".

Diễn đàn là một trong chuỗi các hoạt động thiết thực nhằm triển khai Cuộc vận động "Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam", đồng thời là sự kiện có ý nghĩa để chào mừng ngày Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam 10/11 hằng năm. 

Tham dự diễn đàn có ông Lê Doãn Hợp, nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông, Chủ tịch Hội đồng quốc gia xét chọn doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam; bà Trịnh Thị Thủy, Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch; ông Bùi Hoài Sơn, Ủy viên Thường trực Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội; ông Hồ Anh Tuấn, Chủ tịch Hiệp hội phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam (VNABC), nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch; ông Trần Quang Dũng, Phó Bí thư Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam cùng với đại diện các Ban, Bộ, ngành Trung ương; các diễn giả tham gia tọa đàm; các doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam và 20 doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam năm 2024.

Phát biểu khai mạc Diễn đàn, bà Trịnh Thị Thủy, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho rằng: “Trong giai đoạn hiện nay, trước các cơ hội và thách thức đặt ra, chúng ta đã xác định văn hóa là nguồn lực nội sinh quan trọng. Bảo vệ bản sắc văn hóa, phát huy tiềm năng sức mạnh văn hóa dân tộc trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa kinh doanh là giải pháp quan trọng để phát triển đất nước”.

Bà Trịnh Thị Thủy, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy bày tỏ mong muốn thông qua diễn đàn, vai trò của văn hóa trong sự phát triển bền vững của đất nước sẽ tiếp tục được nhấn mạnh, tạo cơ sở khai thác tiềm năng, thế mạnh, nguồn lực văn hóa như đòn bẩy quan trọng để phục hồi và phát triển kinh tế; đẩy mạnh phong trào xây dựng văn hóa kinh doanh, văn hóa doanh nghiệp, hình thành cộng đồng ngày càng đông đảo các doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam, tiến tới tiệm cận với tiêu chuẩn văn hóa kinh doanh thế giới, đưa đất nước ta hội nhập nhanh, mạnh, bền vững.

Tại diễn đàn, các đại biểu cùng tham gia toạ đàm “Kinh doanh trong môi trường đa văn hóa”, trải qua 2 phiên thảo luận sôi nổi. 

Phiên 1 với chủ đề "Môi trường đa văn hoá trong bối cảnh kinh doanh toàn cầu" tập trung trao đổi, thảo luận về các vấn đề chính như: Đặc điểm, tác động của môi trường đa văn hóa đến hoạt động kinh doanh; Thách thức và cơ hội của doanh nghiệp trong môi trường đa văn hóa; Kinh nghiệm quản trị đa văn hóa của một số doanh nghiệp thành công; Giải pháp nâng cao năng lực thích ứng và phát triển trong môi trường kinh doanh đa văn hóa; Đề xuất kiến nghị với Chính phủ và các cơ quan ban ngành.

Toạ đàm "Môi trường đa văn hoá trong bối cảnh kinh doanh toàn cầu"

Phiên 2 với chủ đề "Doanh nghiệp thời 4.0: Chuyển đổi văn hoá số tạo nên sự khác biệt" tập trung trao đổi, thảo luận về vai trò của văn hóa số trong môi trường kinh doanh thời đại 4.0; Những thay đổi căn bản về văn hóa doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi số; Kinh nghiệm xây dựng và phát triển văn hóa số từ một số doanh nghiệp tiên phong; Giải pháp thúc đẩy chuyển đổi văn hóa số hiệu quả; Định hướng và chiến lược phát triển văn hóa số tạo lợi thế cạnh tranh bền vững.

Toạ đàm "Doanh nghiệp thời 4.0: Chuyển đổi văn hoá số tạo nên sự khác biệt"

Trong khuôn khổ diễn đàn, Ban tổ chức đã vinh danh và trao chứng nhận cho 20 "Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hóa kinh doanh Việt Nam năm 2024". Các doanh nghiệp được công nhận "Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam năm 2024" là các đơn vị đã đáp ứng xuất sắc các tiêu chuẩn của Bộ tiêu chí văn hóa kinh doanh Việt Nam do Hội đồng quốc gia xét duyệt "Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam".

Ban tổ chức cũng biểu dương, tặng Bằng khen cho 6 doanh nghiệp, 1 diễn đàn và 19 nhà báo, phóng viên đã có những đóng góp tích cực trong lan tỏa Cuộc vận động xây dựng văn hoá doanh nghiệp Việt Nam.

Uyên Nguyễn

tin mới cập nhật