Thứ Năm, 30/10/2025 11:39

Tạp chí Việt Mỹ

Tất cả chuyên mục

Mùa Halloween thứ hai liên tiếp giá kẹo ở Mỹ tăng ở mức hai con số

Thứ ba, 31/10/2023 - 08:11 (GMT+7)

TCVM- Mùa Halloween thứ hai liên tiếp, lạm phát kẹo ở Mỹ đạt hai con số. Tính đến tháng 10 giá kẹo đã tăng 14% so với tháng 10 năm 2022.

Theo Datasembly, một công cụ theo dõi giá bán lẻ, giá kẹo và kẹo cao su tại Mỹ trong tháng này tăng trung bình 13% so với tháng 10 năm ngoái, vượt xa mức tăng 6% của các sản phẩm tạp hóa nói chung. Điều này đã gây lo ngại đối với người tiêu dùng, đặc biệt sau khi giá kẹo và kẹo cao su đã tăng 14% vào tháng 10 năm ngoái.

Jessica Weathers, một chủ doanh nghiệp nhỏ ở Shiloh, Illinois, than phiền: “Giá kẹo đang trở nên quá đắt đỏ. Đối với tôi, việc chi 100 đô la cho một chiếc kẹo thật vô nghĩa”. Jessica cho biết thường mua nhiều kẹo cho các hoạt động liên quan đến Halloween, nhưng năm nay, cô chỉ mua hai túi kẹo và dự định không mở cửa vào dịp Halloween khi hết kẹo.

Những người tiêu dùng khác cũng có dấu hiệu thay đổi thói quen mua sắm. Numerator, một công ty nghiên cứu thị trường, đã tiến hành cuộc khảo sát và phát hiện khoảng 1/3 người tiêu dùng Mỹ dự định tiêu ít tiền hơn cho kẹo trong dịp Halloween năm nay.

Thời tiết là nguyên nhân chủ yếu trong việc đẩy giá kẹo lên cao. Giá cacao đã tăng đáng kể, đạt mức cao nhất trong 44 năm sau khi mưa lớn ở Tây Phi đã giới hạn sản xuất cacao trong mùa thu năm ngoái. Hiện nay, tình trạng khô han do hiện tượng thời tiết El Nino đang diễn ra, và dự kiến nó có thể kéo dài đến mùa Xuân.

Kelly Goughary, nhà phân tích nghiên cứu cấp cao của Gro Intelligence, một công ty phân tích nông nghiệp, cho biết Côte d'Ivoire - nơi sản xuất khoảng 40% lượng ca cao của thế giới - đã có dấu hiệu của một trong những đợt hạn hán tồi tệ nhất kể từ năm 2003.

Trong khi đó, giá đường toàn cầu cũng đang ở mức cao nhất trong 12 năm. Ấn Độ, nước sản xuất đường lớn thứ hai thế giới sau Brazil, gần đây đã cấm xuất khẩu đường lần đầu tiên sau 7 năm, khi mùa mưa ảnh hưởng đến vụ thu hoạch sắp tới. Sản lượng đường của Thái Lan cũng sụt giảm.

Những yếu tố này, kết hợp với việc tăng chi phí nhân công, đóng gói và các nguyên liệu như lạc (đậu phộng), đang đẩy giá tất cả các loại kẹo lên cao.

Cửa hàng tạp hóa giá rẻ Aldi đang bán một gói socola Mars với giá 24,98 USD, bao gồm các loại như Milky Way, Twix và Snickers, trong khi hai năm trước đó, gói tương tự được bán với giá 19,54 USD.

Hershey, một trong những nhà sản xuất sôcôla lớn trên thế giới, đã tăng giá sản phẩm từ 7% trở lên trong mỗi quý trong vòng 7 quý gần đây, dẫn đến áp lực đối với nhu cầu tiêu thụ. Doanh số bán bánh kẹo của Hershey tại Bắc Mỹ giảm 1% từ tháng 1 đến tháng 7 năm nay.

Michele Buck, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Hershey, cho biết: "Chúng tôi hiểu rằng trong thời điểm lạm phát cao kéo dài, giá trị và khả năng chi tiêu tiếp tục là ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng. "Hershey đang cố gắng đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng bằng các ưu đãi trực tuyến và điều chỉnh kích cỡ gói hàng ở nhiều mức giá khác nhau.

Ninh Giang/ Theo CNBC

Tag (S):

tin mới cập nhật