Nước tương Việt Nam xuất khẩu chính ngạch sang Mỹ
Thứ bảy, 09/03/2024 - 05:27 (GMT+7)
TCVM – Tại Hoa Kỳ, gia vị Việt, trong đó nước tương có nhiều tiềm năng phát triển vì có hương vị hoà hợp với các món Á, Âu.
Đây là cột mốc đặc biệt của 2 doanh nghiệp khi đạt được bước tiến mới trong hoạt động kinh doanh, chinh phục thành công thị trường Hoa Kỳ, từng bước hiện thực hóa sứ mệnh ghi dấu hương vị và văn hóa ẩm thực Việt Nam trên bản đồ ẩm thực thế giới.
Tham gia sự kiện, bà Vũ Kim Hạnh, chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao nhận định có tiềm năng phát triển sản phẩm Nam Dương nói riêng và sản phẩm gia vị Việt nói chung tại thị trường Hoa Kỳ.
"Riêng tại Hoa Kỳ, gia vị Việt, trong đó nước tương có nhiều tiềm năng phát triển vì có hương vị hoà hợp với các món Á, Âu. Ngoài ra hậu đại dịch, người mua thực phẩm chú ý đến yếu tố tốt cho sức khoẻ nên sản phẩm có nguồn gốc thực vật như nước tương có khả năng tăng trưởng đến 5 lần vào năm 2030" - bà Hạnh nói.

Với lợi thế về uy tín thương hiệu có bề dày lịch sử hơn 70 năm, Nam Dương lựa chọn "chào sân" thị trường Hoa Kỳ với 3 dòng sản phẩm gia vị, trong đó có nước tương thượng hạng với biểu tượng con mèo đen. Đây vốn là sản phẩm nước tương có hương vị truyền thống, được giữ theo công thức từ năm 1951 và luôn được nhiều kiều bào Việt Nam tại Hoa Kỳ ưa thích tìm mua khi về thăm quê hương. Thêm vào đó, thương hiệu Nam Dương cũng vinh dự được tạp chí Culture Magazin (Canada) vinh danh là "Hương vị nước tương Việt Nam ngon nhất 2019". Lễ ký hết hợp tác giữa Công ty Thực phẩm Quốc tế Nam Dương và Công ty LNS Nhà máy sản xuất của Nam Dương tại Thành phố Hồ Chí Minh có tổng vốn đầu tư 25,6 triệu USD với cơ sở vật chất và quy trình sản xuất, máy móc hiện đại cùng thế mạnh nghiên cứu và phát triển trên nền tảng kế thừa kinh nghiệm lâu đời và bí quyết sản xuất từ 1951. Nam Dương cũng đã đạt được các chứng nhận quốc tế về tiêu chuẩn chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm và trách nhiệm cộng đồng như FSSC 22000, AIB, ISO 14001:2015, SEDEX SMETA, FDA…Những lợi thế này cho phép Nam Dương nhanh chóng đáp ứng các quy định của Luật hiện đại hóa an toàn thực phẩm của Hoa Kỳ (FSMA) cũng như các tiêu chuẩn khắt khe về chất lượng để thâm nhập vào các thị trường khó tính trên thế giới. Trước Hoa Kỳ, sản phẩm của Nam Dương đã thành công gia nhập nhiều thị trường lớn trên thế giới như Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc, New Zealand, Đài Loan, Úc, Nga…Về phía Công ty Cổ phần Quốc tế LNS, với bề dày kinh nghiệm hơn 20 năm phân phối và sự am hiểu sâu sắc về thị trường Hoa Kỳ, LNS đã góp sức cho nhiều doanh nghiệp Việt xuất khẩu sản phẩm vào Hoa Kỳ thành công, hiện thực hóa sứ mệnh trở thành một trong những doanh nghiệp tiên phong trên hành trình đưa những sản phẩm Việt trở nên quen thuộc hơn trên bản đồ ẩm thực thế giới.
Thu Thủy
Tag (S):