Kiểm soát chặt chẽ hình ảnh của nghệ sĩ quảng cáo sai sự thật
Thứ ba, 10/10/2023 - 07:26 (GMT+7)
TCVM - Những hành vi của nghệ sĩ vi phạm chuẩn mực đạo đức nhất là về quảng cáo không trung thực gây ảnh hưởng sẽ bị xử lý theo quy định pháp luật.
Điều 19 Luật Quảng cáo quy định: Nội dung quảng cáo phải bảo đảm trung thực, chính xác, rõ ràng, không gây thiệt hại cho người sản xuất, kinh doanh và người tiếp nhận quảng cáo. Hình thức được thể hiện trên các phương tiện khác nhau sau khi được cơ quan thẩm quyền phê duyệt nội dung.

Sắp tới nghệ sĩ quảng cáo sai sự thật có thể bị xử lý
bà Hương cũng khẳng định luật quảng cáo hiện nay đã có những cơ chế, chế tài, quy định để kiểm soát về mặt nội dung, hình thức, để mỗi quảng cáo đến với người tiêu dùng đảm bảo được tính chính xác, trung thực theo đúng tính năng, chất lượng mà sản phẩm quảng cáo đưa ra.
Đồng thời, luật cũng có những quy định về quyền và trách nhiệm đối với các đối tượng tham gia quảng cáo.
Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở cho biết, thời gian qua, không chỉ những người nghệ sĩ nổi tiếng mà cả những người có ảnh hưởng, có uy tín trên mạng xã hội cũng quảng cáo nhiều sản phẩm vượt quá tính năng và công dụng đã được cấp phép.
Do đó, bà Hương nhấn mạnh: "Đối với các nghệ sĩ, những người có ảnh hưởng lớn, chúng ta đưa ra những chế tài pháp lý chặt chẽ hơn, bởi họ có ảnh hưởng đến định hướng người tiêu dùng và có thể lựa chọn sai sản phẩm khi tin lời quảng cáo".
“Dự thảo về Luật Quảng cáo sửa đổi, bổ sung cũng đưa ra quyền và trách nhiệm của người truyền tải sản phẩm quảng cáo có uy tín, nghĩa là chúng ta không chỉ hướng tới các nghệ sĩ mà còn hướng tới những người có uy tín khác. Người có uy tín đó sẽ được định nghĩa trong dự thảo sắp tới", bà Ninh Thị Thu Hương nói.
Vũ Ninh
Tag (S):