Khởi động Mạng lưới Thông tin cứu nạn khẩn cấp - ERIN
Thứ sáu, 13/09/2024 - 08:43 (GMT+7)
TCVM - Không thu phí cuộc gọi, tổng đài 18006132 của ERIN luôn hoạt động 24/7 để tiếp nhận mọi yêu cầu cứu trợ từ đồng bào trong các khu vực xảy ra thiên tai.
Công tác kết nối thông tin, phục vụ cứu hộ - cứu nạn - cứu trợ tại các tỉnh trung du và miền núi phía Bắc sau cơn bão Yagi vừa qua đã gặp không ít khó khăn do sự nhiễu loạn thông tin giữa các bên liên quan, cũng như điều kiện ngặt nghèo về thời tiết, địa hình, hạ tầng và nhân lực.
Do đó, việc thiết lập một nền tảng thu thập, tổng hợp, sàng lọc và điều phối thông tin cứu hộ - cứu nạn - cứu trợ trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. Để quá trình cứu hộ, cứu nạn diễn ra nhanh chóng, hiệu quả, đúng địa bàn, đúng đối tượng, Mạng lưới Thông tin Cứu nạn Khẩn cấp - Emergency Rescue Information Network (ERIN) được thành lập.
Với sự đồng hành của Trung Ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung tâm tình nguyện Quốc gia, ERIN đã nhanh chóng đi vào vận hành, tiếp nhận, xử lý thông tin cứu nạn từ 1000 hộ dân ngay trong ngày khởi động.

Tổng đài 18006132 luôn trong trạng thái hoạt động 24/7 để tiếp nhận mọi yêu cầu cứu trợ từ đồng bào trong các khu vực xảy ra thiên tai, không bỏ sót trường hợp cần cứu trợ.
Thông tin cứu nạn được ERIN tiếp nhận qua hotline 0đ - 18006132, cổng tiếp nhận thông tin chính thống, thường trực và miễn phí của ERIN.
Đặc biệt, Không thu phí cuộc gọi, không yêu cầu kết nối wifi/ 4G, không quá tải đường dây, tổng đài 18006132 luôn trong trạng thái hoạt động 24/7 để tiếp nhận mọi yêu cầu cứu trợ từ đồng bào trong các khu vực xảy ra thiên tai, không bỏ sót trường hợp cần cứu trợ.
Khi gọi tới đầu số 18006132, người dân sẽ được thăm hỏi, tiếp nhận yêu cầu và làm rõ thông tin về vị trí, nhân khẩu, tình trạng, nhu cầu cứu nạn, cứu trợ. Nhờ đó, ngay cả khi điện thoại đã hết dung lượng 4G, tài khoản viễn thông đã hết số dư, đồng bào vẫn liên lạc được với cộng đồng và nhận được nguồn lực cứu trợ phù hợp trong thời gian sớm nhất có thể.
Mọi cá nhân, cơ quan, tổ chức đều có thể trở thành người cung cấp thông tin thông qua các kênh truyền thông công khai của ERIN: Website: www.cuunankhancap.com/Fanpage: ERIN - Mạng lưới Thông tin Cứu nạn Khẩn cấp/Hotline 0đ: 18006132.
Trên cơ sở thông tin do cộng đồng cung cấp và thông tin được quét từ mạng xã hội, ERIN tiến hành xác minh, sàng lọc, phân loại thông tin về từng trường hợp cần cứu hộ, xây dựng một hệ cơ sở dữ liệu đầy đủ và toàn diện, làm nền tảng cho công tác điều phối hoạt động cứu hộ, cứu nạn, cứu trợ đồng thời tại nhiều địa phương.
Nhờ đó, các hộ gia đình cần cứu trợ sẽ được kết nối với đội cứu trợ gần nhất, giảm thiểu thông tin phân tán, thiếu hệ thống và tình trạng quá tải đường dây liên hệ tại hiện trường. Cơ quan, tổ chức, các đoàn cứu trợ được kết nối với khu vực, trường hợp cứu trợ tương thích về vị trí, tuyến đường, nhu cầu, nhân lực và vật lực, giảm thiểu rủi ro và lãng phí nguồn lực.
Uyên Nguyễn