Hàng nông sản Mỹ nhắm vào thị trường Việt Nam
Thứ năm, 01/04/2021 - 15:31 (GMT+7)
TCVN - Mỹ đẩy mạnh quảng bá và xuất khẩu nông sản, thực phẩm vào Việt Nam, coi đây là một trong những thị trường xuất khẩu tiềm năng của nhiều mặt hàng nông sản Mỹ, đặc biệt là các loại nông sản chất lượng cao, an toàn và tốt cho sức khoẻ.

Chế biến món ăn từ nguyên liệu Mỹ trong chương trình United Tastes tại TP. Hồ Chí Minh
Đây là chia sẻ của các chuyên gia tại lễ công bố chương trình United Tastes, một thương hiệu đồng thời là sáng kiến tiếp thị được thiết kế cho thị trường Việt Nam, nhằm quảng bá sản phẩm nông nghiệp Mỹ do Lãnh sự quán Mỹ tại TP. Hồ Chí Minh và Bộ Nông nghiệp Mỹ tổ chức, tối 18/3.
Bà Marie C. Damour, Tổng Lãnh sự Mỹ tại Tp. Hồ Chí Minh cho biết: Giao thương nông nghiệp là một phần quan trọng trong quan hệ song phương Mỹ-Việt Nam với mức tăng trưởng đáng kể trong 25 năm qua. Truyền thông về thực phẩm và văn hóa ẩm thực là phương thức tuyệt vời đưa hai nước lại gần nhau hơn.
Chiến dịch quảng bá United Tastes sẽ là một cầu nối để người dân hai nước Việt Nam và Mỹ chia sẻ về văn hóa ẩm thực, cũng như hỗ trợ những người nông dân, ngư dân, nhà chăn nuôi, và các công ty thực phẩm của Mỹ, đồng thời giới thiệu những nông sản Mỹ chất lượng cao đến với người tiêu dùng Việt Nam.
Ông Robert Hanson, Tham tán nông nghiệp Lãnh sự quán Mỹ tại TP. Hồ Chí Minh thông tin: XK nông sản Mỹ vào Việt Nam tăng 40% trong vòng 5 năm qua đạt 3,7 tỷ USD vài năm 2020. Việt Nam đang là thị trường lớn thứ bảy đối với hàng nông sản và các sản phẩm có liên quan của Mỹ, trong đó, các sản phẩm có kim ngạch XK lớn là đậu nành, bắp làm nguyên liệu, thịt heo, thịt bò…
Ngoài ra, Mỹ cũng đang đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng như táo, blueberry và các nguyên liệu làm bánh.
banbientap
Tag (S):