Thứ Năm, 30/10/2025 03:56

Tạp chí Việt Mỹ

Tất cả chuyên mục

Hàn Quốc trong nỗ lực đầu tư vào Vệt Nam

Thứ hai, 02/10/2023 - 07:01 (GMT+7)

TCVM- Lotte Mall Tây Hồ đi vào hoạt động, theo Lotte Shopping dự đoán sẽ tạo ra cơ hội việc làm cho hơn 3.000 cư dân địa phương và đóng vai trò là bước đệm cho việc mở rộng ra nước ngoài của các công ty Hàn Quốc và phổ biến văn hóa Hàn Quốc.

Lotte của Hàn Quốc đã khai trương một khu phức hợp bán lẻ lớn tại Hà Nội vào ngày 22/9 sau khoản đầu tư 643 triệu USD, trong chiến lược xoay trục tập trung vào Việt Nam sau khi quyết định rút khỏi thị trường Trung Quốc.

Lotte cũng đang xây dựng một khu phức hợp mua sắm ở phía Nam Thành phố Hồ Chí Minh, cạnh tranh với Aeon Mall của Nhật Bản và các công ty địa phương khác để thu hút người tiêu dùng Việt Nam. Tập đoàn Hàn Quốc hy vọng sẽ biến Việt Nam thành nguồn tăng trưởng, đi theo con đường của Việt Nam ở trong nước và ở Nhật Bản.

Chủ tịch Tập đoàn Lotte Shin Dong-bin, phát biểu tại lễ khai trương, cho biết công ty có ý định mở rộng đầu tư “cùng với sự tăng trưởng kinh tế của Việt Nam”. trị giá 2,4 tỷ USD. Nhiều giám đốc điều hành của tập đoàn, bao gồm cả Chủ tịch Genichi Tamatsuka, đã tham dự lễ khai trương cơ sở mới.

Ông Trần Sỹ Thanh, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội ca ngợi cơ sở này là “biểu tượng hợp tác” giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Thuỷ cung Lotte World Hà Nội

Cơ sở nằm ở phía Bắc khu vực Hồ Tây, gần trung tâm Hà Nội, nơi cũng dễ dàng di chuyển đến Sân bay Quốc tế Nội Bài. Là một trong những khu vực nổi tiếng nhất ở thủ đô, đây là nơi sinh sống của nhiều người Việt có điều kiện về kinh tế, cũng như người Nhật, Hàn Quốc và người nước ngoài.

Lotte đang đầu tư 900 triệu USD vào khu phức hợp dự kiến khai trương vào năm 2028 tại Thành phố Hồ Chí Minh.
 
Hiện nay, các địa điểm bán lẻ phổ biến ở Việt Nam là Aeon Malls. Có hai địa điểm ở ngoại thành Hà Nội và trong một số trường hợp, dịch vụ xe buýt được cung cấp từ các tòa nhà chung cư đến Aeon Mall. Ngoài ra còn có một trung tâm từ nhà điều hành trung tâm thương mại địa phương Vincom ở vị trí đắc địa ở trung tâm Hà Nội.

Sức mạnh tiêu dùng của Việt Nam đang tăng tốc qua từng năm, thông qua sự kết hợp giữa dân số 100 triệu người và tăng trưởng kinh tế. Trong khi trung tâm mua sắm Hồ Tây mới của Lotte có nhiều yếu tố giải trí phong phú, chẳng hạn như thủy cung và rạp chiếu phim, thì Aeon Mall đã tạo dựng được danh tiếng nhờ các dịch vụ ẩm thực, bao gồm cả đồ ăn Nhật Bản, được nhiều người dân địa phương yêu thích.

Hai công ty sẽ cạnh tranh giành khách hàng bằng những lợi thế tương ứng của mình.

Ngọc Ánh/ Theo Nikkei Asia

Tag (S):

tin mới cập nhật