leftcenterrightdel
 

Theo đó, với những người không sử dụng gói thuê bao sẽ sẽ bị hạn chế một số tính năng như: Người lạ (không có trong danh bạ) sẽ không thể xem, bình luận vào nhật ký của người dùng. Mỗi tài khoản Zalo sẽ chỉ có 40 lần hiển thị/tháng khi người lạ tìm kiếm qua số điện thoại. Mỗi tài khoản cũng chỉ được phản hồi 40 hội thoại/tháng từ người lạ, vượt hạn mức sẽ chỉ được đọc chứ không thể tiếp tục trả lời.

Thay đổi tiếp theo là tối đa người dùng sẽ chỉ có 1.000 bạn bè, vượt mức sẽ không thể thêm bạn mới hay chấp nhận yêu cầu kết bạn từ người lạ. Thứ năm là sẽ không còn dùng tính năng username (điều này áp dụng cho toàn bộ tài khoản Zalo cá nhân).

Cuối cùng, mỗi tài khoản được mặc định có 5 tin nhắn nhanh, nếu muốn thêm tin nhắn nhanh mới, người dùng cần xóa bớt những tin nhắn nhanh cũ...

Để có thể sử dụng không giới hạn như trước kia, người dùng sẽ phải chuyển sang gói Zalo OA (Zalo Official Account) doanh nghiệp. Điểm khác biệt của gói này so với các tài khoản truyền thống là người dùng sẽ phải trả phí.

Các loại tài khoản OA xác thực sẽ có 4 gói sử dụng từ cơ bản (miễn phí), dùng thử (10.000 đồng), nâng cao (59.000 đồng) và Premium (399.000 đồng) cho mỗi tháng. Tất cả tính trên chu kỳ một tháng sử dụng. Tài khoản OA khi mua thuê bao tháng sẽ được "nới" một số tính năng, loại bỏ giới hạn về lượt hiển thị trong kết quả tìm kiếm, hỗ trợ danh bạ, phản hồi chat...

Trước đó, từ Zalo OA doanh nghiệp bắt đầu thu phí kể từ ngày 22/6. Trong đó, gói dùng thử chỉ có thể đăng ký một lần duy nhất. Với gói nâng cao, người dùng có 2 tùy chọn là đăng ký 6 tháng và 12 tháng. Đối với gói cao cấp nhất, bên cạnh tùy chọn mua combo, đơn vị phát triển Zalo chấp nhận việc người dùng có thể thanh toán theo từng tháng một.

Cũng theo thông báo của Zalo, các cập nhật này nhằm giúp người dùng quản lý quyền riêng tư một cách tốt hơn.

Zalo được ra mắt lần đầu vào ngày 8/8/2012 nhưng thời gian này không nhận được nhiều sự quan tâm cho lắm. Zalo  nó được phát triển và phát hành bởi công ty cổ phần VNG (Là công ty công nghệ Việt Nam), đến tháng 12/2012 thì ứng dụng nhắn tin thuần Việt này cầm hoạt động ổn định , dần phổ biến trong thị trường Việt Nam. Sau  6 năm phát triển không ngừng, zalo đã đạt được những thành tựu nhất định, từ không có người quan tâm đến ngày 21/5/2018 đã đạt được con số 100 triệu người dùng được xem là khá ấn tượng đối với một sản phẩm công nghệ Việt. 

Zalo từng lọt top ứng dụng được không ít người tải về nhất. cũng như Facebook, Zalo cho phép người sử dụng có thể nhắn tin, gọi điện trò chuyện cùng bạn bè một bí quyết miễn phí ở bất kỳ đâu. quan trọng áp dụng này do người Việt sản sinh ra và được tăng trưởng bởi Vinagame.