Chương trình giới thiệu du lịch Quảng Nam - Đà Nẵng - Thừa Thiên Huế được tổ chức tại khách sạn InterContinental Melbourne the Rialto, thành phố Melbourne, Úc vào ngày 11/9.

Tham dự sự kiện có đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Úc bà Đoàn Thị Thanh Mai – Bí thư thứ nhất, ông Phillipe Le Liu - Ủy viên Hội đồng thành phố thành phố Melbourne, Cơ quan Thương mại và Đầu tư Chính phủ Úc (Austrade), Hội Doanh nhân Việt Nam tại Úc, Hội đồng kinh doanh  Úc - Việt Nam và gần 100 đại diện đến từ các công ty du lịch, hãng hàng không, cơ quan báo chí tại Melbourne, Úc.

Phía Việt Nam có 27 đơn vị, doanh nghiệp du lịch của 03 tỉnh, thành: Quảng Nam - Đà Nẵng - Thừa Thiên Huế, trong đó có 16 đơn vị, doanh nghiệp của Quảng Nam tham gia: Almanity Hoi An Resort & Spa, Bliss Hoi An Beach Resort & Wellness, Citadines Pearl Hoi An, TMG group, Visit Indochina, Venus Travel, Bellerive Hoi An Hotel and Spa, Grand Sunrise Palace Hoian & Danang Hotel, Anmira resort & spa Hoi An, Hoi An Central Boutique Hotel & Spa, Bệnh viện Sài Gòn - Hội An, 365 Travel, Vinpearl Resort &Villas, Shilla Monogram Quangnam Danang, Hoiana Resort & Golf, Sabirama Hoi An.

 Ngành du lịch Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam phối hợp tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam tại thành phố Melbourne, Úc trong ngày 11/9.

Chương trình với các hoạt động chính: Không gian (B2B) gặp gỡ, kết nối trực tiếp để các doanh nghiệp du lịch tiếp cận, trao đổi, giới thiệu thông tin, chào bán các sản phẩm, dịch vụ du lịch và ký kết hợp tác, phát triển thị trường với các đối tác Úc;

Không gian chiếu phim, trưng bày hình ảnh giới thiệu về văn hóa, du lịch, sản phẩm đặc sản 03 địa phương; Giới thiệu điểm đến, cập nhật thông tin, sản phẩm du lịch mới, chương trình kích cầu du lịch, sự kiện, lễ hội của 03 địa phương Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam;

Đại diện Hãng hàng không Vietnam Airlines giới thiệu đường bay và các đơn vị, doanh nghiệp du lịch Quảng Nam giới thiệu trực tiếp đến các lữ hành, đối tác những sản phẩm dịch vụ du lịch phù hợp nhu cầu, thị hiếu thị trường Úc và các gói khuyến mãi trong thời gian tới.

Đồng thời, chương trình có sự trao đổi, chia sẽ về các nội dung liên quan về hoạt động đón khách du lịch thị trường Úc đến miền Trung, Việt Nam: Thông tin sản phẩm nổi bật về golf, du lịch nghĩ dưỡng, du lịch bền vững…; chính sách thủ tục visa, sự kết nối hàng không và du lịch thăm thân giữa hai bên để thúc đẩy song phương nguồn khách.

 Lãnh đạo ngành du lịch 3 địa phương Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Ông Nguyễn Thanh Hồng, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Nam cho biết, thị trường khách Úc luôn là thị trường khách truyền thống và đứng thứ 3 trong top 10 thị trường khách quốc tế hàng đầu đến Quảng Nam. Năm 2023, Quảng Nam đón 104.000 lượt khách Úc và 8 tháng đầu năm 2024 đón hơn 96.000 lượt.

Khách Úc đặc biệt quan tâm đến du lịch văn hóa, du lịch golf, du lịch xanh bền vững của tỉnh Quảng Nam, vì vậy Quảng Nam hội tụ đủ các yếu tố bởi nơi đây sở hữu 02 di sản văn hóa thế giới, các sân golf tiêu chuẩn quốc tế, du lịch xanh bền vững và ẩm thực đa dạng. Quảng Nam đang rất tập trung phát triển du lịch xanh, sinh thái bền vững, du lịch nông thôn...Hội An được nhiều tạp chí quốc tế vinh danh là điểm đến văn hóa hàng đầu châu Á; đứng thứ 4 trong top 25 thành phố được yêu thích nhất thế giới và gần đây chuyên trang du lịch Escape của Úc ca ngợi Hội An là điểm đến tuyệt vời cho kỳ nghỉ tháng 9.

“Chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch tại Úc lần này hy vọng sẽ mở ra thêm nhiều cơ hội mới, góp phần phục hồi dòng khách quốc tế, đẩy mạnh thu hút thị trường khách khu vực châu Úc nói chung cũng như thị trường khách Úc nói riêng đến Quảng Nam và miền Trung Việt Nam, qua đó tiếp tục khẳng định vị thế, thương hiệu của du lịch Quảng Nam là Điểm đến du lịch Xanh trên bản đồ thế giới”, ông Nguyễn Thanh Hồng nói.

 Các doanh nghiệp du lịch trao đổi thông tin giữa hai bên.

Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng chia sẻ, đặc điểm không thể không nhắc đến của vùng đất Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng- Quảng Nam đó là điểm đến có môi trường xanh sạch đẹp, an ninh an toàn, các khu vui chơi giải trí đẳng cấp quốc tế, hệ thống 7 sân golf được thiết kế bởi các tay gôn thủ huyền thoại thế giới, những nụ cười ấm áp, những tình cảm chân thành của người dân địa phương cùng đa dạng các món ăn ngon truyền thống địa phương, hải sản tươi sống…

“Tôi tin chắc rằng mỗi địa phương miền Trung với đặc trưng và nét hấp dẫn riêng có lẽ là một hành trình du lịch đặc sắc đang chờ đón du khách cùng khám phá và tận hưởng trải nghiệm”, bà Hạnh nói.

Ông Nguyễn Văn Hải, Giám đốc Phát triển thị trường Vinpearl cho rằng, tham gia đợt quảng bá, xúc tiến lần này, Vinpearl đã thiết kế những gói bán với hành trình trải nghiệm đa dạng cho thị trường Úc. Kết hợp giữa nghỉ dưỡng tại Vinpearl Resort & Golf Nam Hoi An va khám phá văn hóa bản địa tại VinWonders Nam Hoi An. Trong 8 tháng đầu năm 2024, thị trường Úc tại các khách sạn Vinpearl tại Quảng Nam tăng trưởng hơn 150% so với cùng kỳ. Thị trường khách Úc đến Quảng Nam có sự chuyển dịch về độ tuổi và hành vi tiêu dùng. Du khách trẻ hóa dần và chú trọng hơn đến các trải nghiệm nghỉ dưỡng.

“Với việc nắm bắt được nhu cầu tìm điểm đến mới, Vinpearl cùng Sở, ban ngành địa phương đang thúc đẩy xúc tiến điểm đến di sản Hội An kết hợp cùng trải nghiệm nghỉ dưỡng tại biển Cửa Đại, biển Bình Minh nhằm mang đến sự lựa chọn kỳ nghỉ hoàn hảo cho du khách Úc”, ông Hải nói.

Chương trình quảng bá xúc tiến điểm đến và giới thiệu thương hiệu du lịch miền Trung Việt Nam: Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam đến với đất nước Úc, xây dựng quan hệ hợp tác và mở ra nhiều cơ hội mới để tăng trưởng trao đổi khách giữa Úc và khu vực miền Trung Việt Nam.

Theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Chính phủ Việt Nam đang nỗ lực phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn. Năm 2023, du lịch Việt Nam vượt qua nhiều thách thức để hoàn thành vượt chỉ tiêu đề ra và đón hơn 12,6 triệu lượt khách quốc tế. Ngành Du lịch và nhiều điểm đến ở Việt Nam được vinh danh với các giải thưởng quốc tế uy tín, được ghi nhận vào nhóm những điểm đến hàng đầu thế giới, qua đó khẳng định thương hiệu, sức hấp dẫn và chất lượng của du lịch Việt Nam. Năm 2024, Việt Nam đặt mục tiêu đón 17- 18 triệu du khách quốc tế, phục hồi về mức trước đại dịch và thị trường Úc sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc đạt được mục tiêu này.

Hoàng Linh