Bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc marketing và truyền thông Fiditour-Vietlux cho biết, công ty đã triển khai các sản phẩm, dịch vụ phục vụ Tết từ đầu quý II.
Các tour du lịch đến Hàn Quốc, Đài Loan, Singapore và Thái Lan là một trong những điểm đến yêu thích của giới trẻ trong khi các điểm đến trong nước được lựa chọn nhiều nhất bao gồm đảo Phú Quốc, thành phố Đà Nẵng-thành phố Huế, tỉnh Hà Giang và quần đảo Côn Đảo.
Bà Thu dự đoán lượng tour Tết sẽ tăng khoảng 30-35% so với năm ngoái.
Bà đánh giá, nhu cầu đi châu Âu dịp Giáng sinh và Tết dương lịch cũng rất lớn.
Theo ông Trần Quốc Bảo, Phó Giám đốc Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, đơn vị đã nhận đặt chỗ của hơn 12.000 khách đến nay, khách hàng đặt sớm sẽ được giảm giá.
Ông Bao cho biết dự kiến sẽ phục vụ hơn 20.000 du khách trong hai ngày lễ.
BenThanh Tourist, một công ty du lịch khác, sẽ cung cấp hơn 100 gói tour Tết và có vẻ sẽ thu hút khoảng 10.000 khách hàng, trong đó có 7.000 khách du lịch mua các chuyến đi nước ngoài, theo Trần Phương Linh, giám đốc tiếp thị và công nghệ thông tin.
“Một số tour Tết nước ngoài đến Ấn Độ, Malaysia, Singapore, Campuchia, Philippines đã gần như kín chỗ, mỗi tour chỉ còn từ 2 đến 6 suất”, chị Linh cho biết.
Các công ty lữ hành đều nhận định giá tour sẽ tăng mạnh so với năm ngoái do giá vé máy bay, xăng dầu tăng.
Tuy nhiên, họ vẫn hy vọng về sự tăng trưởng mạnh mẽ.
Ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc truyền thông và marketing Công ty TSTtourist, chuyên điều hành các tour Trung Đông, Tây và Nam Âu, Mỹ, cho biết 4 ngày Tết Nguyên đán có 70% khách thích đi du lịch hơn. lượng khách chọn khởi hành trước đó ngày càng tăng.
Khoảng 20% khách hàng của TSTtourist muốn đón Tết ở nước ngoài, đồng nghĩa với việc muốn xuất ngoại trước ngày cuối cùng của năm 2022.
Quang Định ( TTO)