Chương trình do Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức dự kiến diễn ra từ ngày 23-25/9/2024 tại thành phố San Francisco và thành phố Los Angeles, bang California, Hoa Kỳ với chủ đề "Việt Nam - Điểm đến mới của Điện ảnh thế giới". 

Thúc đẩy quảng bá du lịch quy mô lớn thông qua điện ảnh

Chương trình Xúc tiến Du lịch - Điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ được tổ chức nhằm giới thiệu, quảng bá điểm đến du lịch, tiềm năng bối cảnh quay phim, thu hút các hãng phim Hollywood đến Việt Nam thực hiện quay các bộ phim có sức hút lớn, có khả năng tạo hiệu ứng truyền thông quốc tế, thúc đẩy quảng bá và thu hút khách du lịch đến Việt Nam.

Đồng thời, tranh thủ uy tín, ảnh hưởng của các đối tác Hollywood để tổ chức Chương trình, thu hút sự quan tâm của công chúng, quảng bá rộng rãi cho du lịch Việt Nam. Thúc đẩy quảng bá du lịch thông qua điện ảnh, khai thác hiệu quả du lịch từ điện ảnh, tạo đột phá trong công tác quảng bá xúc tiến du lịch.

Bên cạnh đó, giới thiệu hình ảnh, thương hiệu điểm đến du lịch Việt Nam thân thiện, chất lượng, bền vững. Tạo cơ hội cho các đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch Việt Nam gặp gỡ, kết nối với các doanh nghiệp, đối tác Hoa Kỳ.

Tăng cường quan hệ hợp tác trao đổi; thúc đẩy việc ký kết, cam kết triển khai có hiệu quả các văn bản thỏa thuận hợp tác về du lịch và điện ảnh giữa các cơ quan hữu quan, giữa các địa phương, doanh nghiệp Việt Nam và các đối tác Hoa Kỳ, góp phần cụ thể hóa và làm sâu sắc hơn quan hệ hợp tác du lịch và điện ảnh giữa hai nước. 

Theo kế hoạch, đoàn Việt Nam sẽ thăm và làm việc, trao đổi với Google nhằm thúc đẩy hợp tác phát triển, truyền thông, quảng bá về du lịch và điện ảnh Việt Nam.

 

Việt Nam có những địa điểm có thể trở thành phim trường nổi tiếng

Tại buổi họp báo thông tin về Chương trình Xúc tiến Du lịch - Điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ hôm nay (16/9), Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong nhấn mạnh, Việt Nam từ lâu đã được biết đến như một điểm đến hấp dẫn với những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp, từ Vịnh Hạ Long hùng vĩ, cho đến phố cổ Hội An duyên dáng hay những vùng cao nguyên thơ mộng. Đồng thời, đất nước ta còn sở hữu những di sản văn hóa, lịch sử phong phú, cùng với nét đẹp trong đời sống tinh thần của con người Việt Nam. Đây chính là nguồn tài nguyên vô giá không chỉ cho ngành du lịch và còn cho điện ảnh Việt Nam và quốc tế.

Thứ trưởng Hồ An Phong chia sẻ, với nhận thức sâu sắc về sức mạnh của điện ảnh trong việc quảng bá du lịch, Chương trình này được xây dựng với mong muốn đưa hình ảnh Việt Nam đến gần hơn với khán giả quốc tế, đặc biệt là khán giả tại Hoa Kỳ - một trong những thị trường văn hóa lớn và đa dạng. 

"Chương trình Xúc tiến Du lịch - Điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ với tiêu đề "Việt Nam - Điểm đến mới của điện ảnh thế giới" nhằm giới thiệu Việt Nam không chỉ là một điểm đến lý tưởng cho khách du lịch mà còn là một điểm đến hấp dẫn các nhà làm phim, đạo diễn điện ảnh và diễn viên hàng đầu thế giới", Thứ trưởng Hồ An Phong nói.

Thứ trưởng Hồ An Phong cũng khẳng định, Việt Nam có những địa điểm có thể trở thành phim trường nổi tiếng cả về cảnh quan tự nhiên và bản sắc văn hóa đa dạng. Đồng thời bảy tỏ niềm tin, thông qua những thước phim được quay tại Việt Nam, khán giả quốc tế không chỉ cơ hội trải nghiệm vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa và con người Việt Nam một cách sống động và gần gũi nhất mà còn thúc đẩy nhu cầu du khách đến tham quan, du lịch.

Thứ trưởng Hồ An Phong cho biết, với mục đích quảng bá điểm đến du lịch, giới thiệu bối cảnh điện ảnh của Việt Nam để thu hút các đoàn làm phim Hollywood, qua đó tạo đột phá thúc đẩy quảng bá, thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam, Chương trình Xúc tiến Du lịch - Điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ gồm các hoạt động chính: Tổ chức đoàn làm việc với phía Hoa Kỳ nhằm thúc đẩy hợp tác phát triển du lịch và điện ảnh; Tổ chức Không gian giới thiệu đất nước, con người, văn hóa Việt Nam; Hội thảo giới thiệu tiềm năng du lịch - điện ảnh Việt Nam; Tiệc giao thương và biểu diễn nghệ thuật truyền thống. 

Chương trình dự kiến thu hút sự tham gia của gần 500 khách mời là đại diện chính quyền, các cơ quan quản lý, doanh nhân, các nhà đầu tư, Hiệp hội Điện ảnh Hoa Kỳ, nhà sản xuất, giám đốc các hãng phim, đạo diễn, giám đốc bối cảnh phim, ngôi sao Hollywood, các đối tác marketing, doanh nghiệp dịch vụ MICE/tổ chức sự kiện, các đơn vị truyền thông báo chí, phóng viên, nhà báo, KOL, blogger, đại diện các nền tảng du lịch trực tuyến, nền tảng mạng xã hội Hoa Kỳ.

Sự kiện điểm nhấn diễn của chương trình sẽ diễn ra vào ngày 25/9, tại Nhà hát DGA(The Directors Guild of America Theater), Beverly Hills, Los Angeles (bang California, Mỹ) là hoạt động Tổ chức không gian giới thiệu đất nước, con người, văn hóa của Việt Nam.

Vũ Đăng Khoa