Đây là nội dung cuộc phỏng vấn giữa ông Phạm Nhật Vượng và Bloomberg TV tại trụ sở Vingroup ở Hà Nội.
Khi được hỏi sẽ tiếp tục hỗ trợ tài chính cho VinFast đến bao giờ, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng khẳng định: “Cho đến khi tôi hết tiền thì thôi”.
VinFast đang đối mặt với nhiều thách thức để trở thành thương hiệu thành công trên phạm vi toàn cầu. Các hãng xe điện Trung Quốc đang đẩy mạnh xuất khẩu xe điện giá rẻ và Tesla đang giảm giá xe. VinFast cũng đang gặp nhiều thách thức ở Mỹ.
Ngành xe điện cũng chứng kiến nhiều nỗ lực như những gì tỷ phú Elon Musk làm được với Tesla. VinFast giao 9.689 xe trong quý I năm nay, mới chỉ khoảng 10% tổng kế hoạch dự kiến 100.000 xe.
|
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng |
Vingroup, các công ty thành viên và các tổ chức tài chính đã cung cấp cho VinFast khoảng 12,9 tỷ USD từ năm 2017 đến tháng 3 năm nay. VinFast đang xây nhà máy ở North Carolina, đã khởi công ở Ấn Độ và có kế hoạch xây nhà máy ở Indonesia.
Trả lời phỏng vấn Bloomberg, ông Vượng tỏ ra không chùn bước trước mọi thách thức. Ông cho hay hàng sáng ông thức dậy chơi với các cháu. “Tôi ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày và không lo lắng gì. VinFast sẽ sớm đạt điểm hòa vốn và có thể tự chủ”, ông Vượng chia sẻ.
Chủ tịch Vingroup khẳng định việc thúc đẩy mạnh mẽ VinFast nhằm đưa ngành sản xuất của Việt Nam lên tầm quốc tế bởi: “VinFast không chỉ là một dự án kinh doanh, mà còn là một dự án cống hiến”.
Về kế hoạch tại Mỹ, ông Vượng cho biết doanh thu năm nay tại đây sẽ tăng 30-40 lần, đồng thời đà tăng sẽ duy trì trong 5 năm tới. Chiến lược hiện nay của VinFast là phát triển mạng lưới đại lý để tăng doanh số bán hàng, đồng thời triển khai tiếp thị trực tiếp để khách hàng tự mình trải nghiệm xe.
Hà Linh