leftcenterrightdel
Tổng số chuyến bay bị hủy là 112 chuyến, chiếm 0,45% tổng số chuyến bay, tăng 0,3 điểm phần trăm so với tháng trước. - VNS

 

Theo ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục HKVN, dự báo năm nay các sân bay cả nước sẽ đón 100 triệu lượt khách, vẫn thấp hơn con số 120 triệu của năm 2019 trước đại dịch COVID-19.

Về sản lượng vận chuyển, trong 10 tháng, các hãng hàng không Việt Nam đã vận chuyển được 40 triệu lượt khách, dự kiến tổng lượng khách vận chuyển năm 2022 sẽ đạt 55 triệu lượt, ông Thắng cho biết thêm.

Theo vị Giám đốc, trong 10 tháng qua, thị trường trong nước có mức tăng trưởng cao, được đánh giá là một trong những thị trường tăng trưởng tốt nhất, nhưng thị trường quốc tế mới chỉ phục hồi khoảng 50%.

Việc khôi phục đường bay tại một số thị trường trọng điểm, đặc biệt là Trung Quốc, vẫn bị COVID-19 cản trở. Các cuộc đàm phán để kết nối lại các tuyến bay với thị trường này đang được tích cực thực hiện.

Một số thị trường như Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan đã mở cửa nhưng nhu cầu đi lại vẫn rất thấp.

Sự phục hồi của ngành hàng không vẫn chưa được như kỳ vọng, nhưng điểm sáng của thị trường quốc tế trong 10 tháng đầu năm nay là Việt Nam đã mở cửa thị trường Ấn Độ với lượng vận chuyển tương đối khả quan, ông Thắng nói.

Cục HKVN cho biết, trong thời gian từ 19/9 đến 18/10, các hãng hàng không Việt Nam thực hiện 25.037 chuyến bay, giảm 17,6% so với tháng trước, trong đó 23.314 chuyến bay cất cánh đúng giờ, chiếm 93,1% số chuyến bay đúng giờ. (OTP), tăng 2,5 điểm phần trăm so với tháng trước.

Theo Cục Hàng không Việt Nam (Cục Hàng không Việt Nam), Cục Hàng không Việt Nam (Cục Hàng không Việt Nam) cho biết việc sử dụng thẻ ID để làm thủ tục nhanh trên một số chuyến bay nội địa có thể được triển khai thí điểm từ tháng 4 năm sau . Đề án thí điểm dự kiến sẽ được áp dụng trên một số chuyến bay nội địa trong sáu tháng trước khi có quyết định cuối cùng. Cảng hàng không quốc tế Nội Bài của Hà Nội sẽ thực hiện đề án này. Sẽ có một làn đường riêng trong khu vực làm thủ tục và kiểm soát an ninh cho hành khách sử dụng thẻ ID dựa trên chip, nơi công nghệ nhận dạng khuôn mặt sẽ được sử dụng để xác minh danh tính của hành khách thay vì nhân viên sân bay. giảm nguy cơ sử dụng giấy tờ giả mạo và quầy làm thủ tục tại các sân bay bị quá tải, đồng thời tăng sự thuận tiện cho hành khách.